New Zealand P.2 – Bài học Tiếp Cận của Exeloo WC công cộng

Posted on Updated on


Với Kỳ 1 – Bài học tiếp Cận của khách sạn CQ, Wellington – New Zealand chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi kỳ 2 với WC công cộng

KỲ 2 – WC Công Cộng Exeloo

Exeloo là một tập đoàn được thành lập để cung cấp giải pháp toàn diện cho nhà vệ sinh công cộng từ năm 1991 ở Auckland, New Zealand. Giải pháp của nhà vệ sinh công cộng Exeloo nhanh chóng được chấp nhận và phát triển rộng khắp thế giới.

view-source:https://i0.wp.com/www.exeloo.com/tmp/gallery/resized/Picton_Foreshore_002-1.jpgview-source:https://i0.wp.com/www.exeloo.com/tmp/gallery/resized/Titan_Calgarry2.jpg

Chỉ với một từ khoá “Exeloo” bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nhà vệ sinh công cộng tiên tiến, hiện đại và rất… “nghệ thuật” ở khắp mọi nơi, thích ứng với đa dạng văn hoá khác nhau ở mỗi địa phương sử dụng Exeloo. (tham khảo gallery ở đây)

Theo Dan Glew – CEO của Exeloo: “Chúng tôi đã lắp đặt Nhà Vệ Sinh (NVS) công cộng Exeloo từ 19 năm trước, bởi vì chúng tôi nhận ra rằng có những vấn đề với những NVS công cộng ở New Zealand và sự an toàn, khả năng tiếp cận của những nhà vệ sinh đó.

Những sản phẩm của chúng tôi phải có khả năng tiếp cận với tất cả mọi người, gồm những người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em và cha mẹ của chúng.

Mỗi toilet tiện nghi có những bảng chỉ dẫn rất rõ ràng. Chúng tôi có phiên bản bằng chữ song song với phiên bản Braille, có những đèn báo ký hiệu rõ ràng để nhận ra được phòng nào còn trống – đang bận – hoặc đang được chờ. Và phía dưới ở đây là cấp độ tiếp cận cho mọi người là nút mở cửa. “Chào mừng đến Exeloo”.

Chúng tôi có một khoảng trống lớn để đổi hướng cho xe lăn có thể tiếp cận. Chúng tôi cũng có bồn rửa được lắp đặt theo chiều cao vừa đủ cho người khuyết tật tiếp cận. Chúng tôi cũng cho phép sự tiếp cận của trẻ em với những bàn nhôm rộng.

“Chúng ta đang ở trên con đường chính của Hellensville, Con đường Thương Mại, và nếu có những trang thiết bị tốt, sạch sẽ, dễ sử dụng, bạn đang ở vạch đích chiến thắng.”

“Là một người khiếm thị, tôi thích chữ Braille ở bên ngoài, rất rõ ràng và dễ đọc và có âm thanh ở bên trong khi bạn đi vào, nó chỉ cho bạn những cái bạn mong muốn. Nó hoạt động thật sự hiệu quả.”

Tôi nghĩ điều này rất quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp bắt đầu cho công cuộc trờ nên dễ dàng tiếp cận hơn. Và chúng ta càng dễ dàng tiếp cận hơn, thì đất nước càng trở nên tốt đẹp hơn trong việc gắn kết với cộng đồng .

.:: J.M.T Dịch thuật và biên tập ::.

Wellington là thủ đô của New Zealand, điểm đến của du khách khắp mọi nơi trên thế giới, sự lựa chọn của du học sinh các nước châu Á – Thái Bình Dương. New Zealand thể hiện quan điểm rất rõ ràng về hướng phát triển du lịch và đời sống tiện nghi, tóm tắt trong tài liệu của Be Accessible.

“Khách hàng cần tiếp cận” là một thị trường chưa được khai thác lớn nhất thế giới. Họ chiếm 20% dân số chúng ta – tức là khoảng 1 tỷ người trên hành tinh này. Tuy nhiên, đối với nhóm người này, doanh nghiệp của bạn bị thử thách vì những rào cản tiếp cận họ. Bạn có biết là…

  • 750,000 nhân viên hiện tại sẽ có thể được hưởng những quyền lợi từ việc tiếp cận tốt hơn
  • 44%  người New Zealand trên 45 tuổi
  • 20% người New Zealand đã báo cáo tình trạng khuyết tật
  • Ở Úc, 25% dân số trên 45 tuổi – bao gồm 5.3 triệu người thuộc thế hệ bùng nổ dân số (6-7x) đang chiếm 50% cư dân mạng.
  • Ở Mỹ, 70tr người trên 45 tuổi và đang sở hữu 77% tài sản của quốc gia

“Khách hàng cần tiếp cận” là những ai?

  • Một người suy giảm thị lực hoặc thính giác
  • Một người sử dụng xe lăn
  • Một người khuyết tật trí tuệ
  • Phụ huynh đẩy xe nôi
  • Một người cao tuổi

New Zealand đang xây dựng và học hỏi không ngừng để xoá bỏ những rào cản, giúp cho những công trình và doanh nghiệp dễ dàng được tiếp cận, tạo sự công bằng xã hội, tận dụng tối đa những lợi ích còn bị bỏ ngỏ. Be Accessible của New Zealand có rất nhiều bài học thú vị về công trình tiếp cận.

4 bình luận về “New Zealand P.2 – Bài học Tiếp Cận của Exeloo WC công cộng

    […] Kỳ 2 – WC Công Cộng Exeloo […]

    […] Kỳ 2 – WC Công Cộng Exeloo […]

    […] Kỳ 2 – WC Công Cộng Exeloo […]

    […] Kỳ 2 – WC Công Cộng Exeloo […]

Bình luận về bài viết này