New Zealand P.1 – Bài học Tiếp Cận của khách sạn CQ, Wellington

Posted on Updated on


Wellington là thủ đô của New Zealand, điểm đến của du khách khắp mọi nơi trên thế giới, sự lựa chọn của du học sinh các nước châu Á – Thái Bình Dương. New Zealand thể hiện quan điểm rất rõ ràng về hướng phát triển du lịch và đời sống tiện nghi, tóm tắt trong tài liệu của Be Accessible.

“Khách hàng cần tiếp cận” là một thị trường chưa được khai thác lớn nhất thế giới. Họ chiếm 20% dân số chúng ta – tức là khoảng 1 tỷ người trên hành tinh này. Tuy nhiên, đối với nhóm người này, doanh nghiệp của bạn bị thử thách vì những rào cản tiếp cận họ. Bạn có biết là…

  • 750,000 nhân viên hiện tại sẽ có thể được hưởng những quyền lợi từ việc tiếp cận tốt hơn
  • 44%  người New Zealand trên 45 tuổi
  • 20% người New Zealand đã báo cáo tình trạng khuyết tật
  • Ở Úc, 25% dân số trên 45 tuổi – bao gồm 5.3 triệu người thuộc thế hệ bùng nổ dân số (6-7x) đang chiếm 50% cư dân mạng.
  • Ở Mỹ, 70tr người trên 45 tuổi và đang sở hữu 77% tài sản của quốc gia

“Khách hàng cần tiếp cận” là những ai?

  • Một người suy giảm thị lực hoặc thính giác
  • Một người sử dụng xe lăn
  • Một người khuyết tật trí tuệ
  • Phụ huynh đẩy xe nôi
  • Một người cao tuổi

New Zealand đang xây dựng và học hỏi không ngừng để xoá bỏ những rào cản, giúp cho những công trình và doanh nghiệp dễ dàng được tiếp cận, tạo sự công bằng xã hội, tận dụng tối đa những lợi ích còn bị bỏ ngỏ. Be Accessible của New Zealand có rất nhiều bài học thú vị về công trình tiếp cận.

KỲ 1 – KHÁCH SẠN CQ, Wellington

Đây là một khách sạn được xếp hạng vào loại 4 – 4.5 sao ở New Zealand (tác giả chưa kiểm chứng chắc chắn)

Oliver:
Xin chào, tôi tên là Oliver Lacoua, Tổng Quản Lý của khách sạn CQ ở Wellington.

Theo quan điểm của tôi, Tiếp Cận là không chỉ những người đang ngồi trên xe lăn, cũng như những người có tầm nhìn hoặc thính lực yếu, mà còn có thể là những người trẻ với cha mẹ của họ. Và chúng tôi ở đây để hỗ trợ họ, đảm bảo những tiện nghi của chúng tôi có thể tương thích với những nhu cầu của họ.

Vì vậy chúng tôi đã có những đường dốc ngay từ điểm xuất phát, bãi đậu xe cho đến bàn lễ tân. Vì vậy không hề phát sinh thêm những bước quy trình mới nào cả, mọi việc diễn ra đồng đều.

Chúng tôi cũng có “Evac-Chair”, để trong trường hợp khẩn cấp, chúng tôi đã có sẵn những người đã được huấn luyện để hỗ trợ và giúp những người khuyết tật trong những tình huống đó.

Evac-chair
Evac-chair(ảnh minh họa)

*Chú thích:Trong tình huống hoả hoạn khẩn cấp, cầu thang máy sẽ bị cắt điện và không ai được thoát hiểm bằng cầu thang máy.
* Evac-Chair chỉ là một thiết bị hỗ trợ nhưng quan trọng hơn là cần có những người đã được huấn luyện về công tác cứu hộ.

Kích cỡ của phòng tắm và những phòng khác đều đã được phân tích và đưa vào tài liệu, những tài liệu này được công bố trên website của chúng tôi. Khách viếng thăm có thể kiểm tra trên website và tìm thấy những vị trí mà họ có thể tiếp cận ở khách sạn của chúng tôi.

Du khách với xe lăn:
“Ngay khi mới đến đường dốc từ bãi đỗ xe ô tô, đã có một sự chuyển biến tốt đẹp. Bàn làm việc phía trước có khu vực tiếp cận mà hầu như bạn sẽ thường không thể nào có ở những khách sạn khác. Căn phòng có kích thước rất tốt, nhà bếp có thể tiếp cận được, và hầu hết các phòng tắm có vòi hoa sen với ghế ngồi có thể hạ xuống. Yeah, tôi thật sự thích sự thật mà họ đã đưa tin lên website.
Và website đó có thể tiếp cận được, bạn có thể thấy căn phòng trước khi bạn đến đó.
Vì vậy nó thật là tuyệt vời, nó làm những trải nghiệm du lịch nơi đây trở nên tốt đẹp hơn.
Tôi dứt khoát sẽ đề xuất những công ty ở New Zealand trở nên tiếp cận hơn.”

Oliver: Chúng tôi điều chỉnh dịch vụ của mình ở mỗi một thị trường khác nhau, cho mỗi du khách khi đến New Zealand. Chúng tôi chỉ cần đảm bảo rằng New Zealand sẽ đạt đến mức độ TIẾP CẬN cao nhất.

.:: J.M.T Dịch thuật và biên tập ::.

4 bình luận về “New Zealand P.1 – Bài học Tiếp Cận của khách sạn CQ, Wellington

    ThiTran said:
    Tháng Mười Một 28, 2011 lúc 10:52 chiều

    Nhìn ra thế giới, thấy mình còn nhỏ bé….còn phải học hỏi nhiều thứ lắm….

    shaoyunii said:
    Tháng Mười Một 29, 2011 lúc 12:25 sáng

    Giờ mới hỉu định nghĩa của một thành phố văn minh 🙂

    […] Với Kỳ 1 – Bài học tiếp Cận của khách sạn CQ, Wellington – New Zealand chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi kỳ 2 với WC công cộng […]

    […] Kỳ 1 – Bài học tiếp Cận của khách sạn CQ, Wellington – New Zealand […]

Bình luận về bài viết này